THAO TÁC
I. Giới thiệu


Sự sống còn của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là doanh thu và số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 2 yếu tố này tỷ lệ thuận với nhau. Và để tăng doanh thu và số lượng khách hàng thì các doanh nghiệp phải tìm cho mình những con đường marketing hợp lý với chi phí thấp nhất để mang lại hiệu quả cao. Ngoài những hình thức marketing truyền thống được các doanh nghiệp áp dụng cho đến bây giờ vẫn mang lại những hiệu quả nhất định thậm chí có những doanh nghiệp luôn trung thành với 1 hay nhiều hình thức marketing cũ bởi nó vẫn mang lại doanh thu lớn.

Hôm nay iNET chính thức giới thiệu đến các doanh nghiệp những hình thức marketing mới nhất mà với những hình thức marketing mới này sự tương tác với doanh nghiệp và khách hàng được thể hiện 1 cách gần gũi và trực tiếp nhất vì doanh nghiệp là người chủ động và trực tiếp tạo ra các chiến dịch Marketing và khách hàng là người chủ động tham gia các chiến dịch này. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ mở rộng được thị trường tiêu thụ qua đó mở rộng được thương hiệu của mình, khách hàng tự tìm đến sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn. Các doanh nghiệp lớn quảng bá và khẳng định hơn tầm vóc thương hiệu trên thị trường kinh doanh trong nước và thậm chí mở rộng ra cả nước ngoài.

Giải pháp Business của iNET – Giải pháp CSKH toàn diện khi khách hàng và doanh nghiệp tương tác trực tiếp, thông qua sms trực tiếp thông báo cho khách hàng lịch bảo hành sản phẩm, tra cứu thông tin sản phẩm để biết sản phẩm mình mua là thật hay giả mạo.

Ngoài ra, Business là 1 kênh quảng cáo cực kỳ mới, gây nhiều bất ngờ cho khách hàng như đưa ra các gameshow kiến thức, doanh nghiệp thông qua trò chơi có thể đưa các sản phẩm mình đang kinh doanh đến gần hơn với khách hàng, giới thiệu nhiều hơn các sản phẩm mới tung ra thị trường, tăng tập khách hàng sử dụng sản phẩm; khách hàng vừa hiểu hơn về sản phẩm vừa có cơ hội trúng thưởng. Business còn là 1 cách đánh giá sản phẩm chính xác qua việc bình chọn, đánh giá của chính khách hàng cho từng sản phẩm qua chiến dịch nhắn tin bình chọn mà doanh nghiệp tạo ra hoặc việc bình chọn cho chính các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, từ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Cách marketing mà Business mang lại hay ở chỗ là điều có lợi thì hướng đến khách hàng. Khách hàng sử dụng sản phẩm nhưng có cơ hội trúng thưởng. Các doanh nghiệp ko nên chỉ chăm chăm vào việc bán được bao nhiêu sản phẩm mà nên chú trọng ở việc bao nhiêu khách hàng hài lòng và cảm thấy vui vẻ khi mua sản phẩm của mình. Vì vậy, business đưa ra chiến dịch marketing “Đấu giá xuôi/ngược” hay “ghép chữ trúng thưởng”. Doanh nghiệp thông qua các chiến dịch này đã khéo léo quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm đến nhiều hơn với khách hàng.

Giải pháp Business của iNET – Giải pháp Marketing toàn diện và hiệu quả cho doanh nghiệp ngay hôm nay!

II. Hướng dẫn đăng ký


Điền các thông tin theo yêu cầu sau đó nhấn tạo tài khoản:

Mở email đăng ký để nhận thông tin đăng ký của bạn. Trong trường hợp không nhận được email đăng ký bạn điền lại email đăng ký, nhập mã bảo vệ và nhấn nút “Gửi lại”.

Click vào đường link đăng ký mà iNET gửi về email đăng ký của bạn. Việc đăng ký thành viên hoàn thành.

Video Hướng Dẫn Đăng Ký

III. Quản trị business

Truy cập vào trang http://business.sms.vn/ bằng tài khoản đăng ký trên trang https://id.inet.vn


Vào mục Ngân Sách để nạp tiền vào tài khoản, lựa chọn hình thức nạp : nạp trực tuyến hay Coupon khuyến mãi.

• Nạp trực tuyến: nhập số tiền cần nạp (phải lớn hơn 2000đ) rồi ấn xác nhận.

Lựa chọn các phương thức thanh toán. iNET đưa ra nhiều phương thức thanh toán tiện lợi cho đối tác:

- Ví điện tử iNET PAY: đăng nhập tài khoản trên trang pay.inet.vn, số dư tài khoản trong ví iNET PAY phải lớn hơn số tiền cần nạp.
- Thẻ ATM hoặc ngân hàng trong nước: thẻ phải đăng ký dịch vụ internet banking hoặc mobile banking
- Thẻ quốc tế: thẻ visa, master card, American express, JCB
- Ngân lượng: đăng nhập vào tài khoản ngân lượng, số dư trong tài khoản ngân lượng phải lớn hơn số tiền cần nạp
- Paypal: thao tác theo chỉ dẫn để hoàn thành nạp tiền
- Thẻ cào điện thoại: chỉ thanh toán thành công với số tiền nhỏ hơn 500.000đ
- Mã coupon: Nhập mã coupon khuyến mãi mà iNET gửi tặng cho đối tác, nhập mã bảo vệ tương ứng, nếu mã đúng sẽ nạp thành công số tiền tương ứng giá trị của mỗi mã coupon

Nếu mã đúng sẽ nạp thành công số tiền tương ứng giá trị của mỗi mã coupon:

Khi nạp thành công tiền vào tài khoản vào “Lịch Sử Giao Dịch” sẽ biết được chi tiết giao dịch và số dư cuối của tài khoản business.


Email được phân quyền phải đăng ký tài khoản trên https://id.inet.vn. Muốn thêm tài khoản quản trị nhập email muốn thêm vào và nhấn nút kiểm tra email đó đã đăng ký và đã tồn tại trên hệ thống phân quyền hay chưa.

Email đã đăng ký và chưa nằm trong danh sách email được phân quyền thì ấn nút “Thêm tài khoản”. Sau khi thêm thành công có thể sửa, xóa hoặc khóa tài khoản.

IV. Chiến dich

1: TRA CỨU THÔNG TIN

Vào mục “Thêm Mới “ để lập chiến dịch. Điền tên chiến dịch cần tạo và thời gian chạy chiến dịch, ấn “Lưu”.


Sau khi lưu khai báo thành công, click vào ô “Cấu hình chiến dịch” bên cạnh ô “Lưu”.

-Khai báo cú pháp MO cho chiến dịch: Có thể khai báo cú pháp MO mới hoàn toàn hoặc sử dụng cú pháp đã từng sử dụng bằng cách click “ Hoặc chọn cú pháp cũ ”.

-Nhập thông tin sản phẩm: Để lấy thông tin từ CSDL ngoài trả về cho khách hàng đối tác chọn “Link trả MT cho khách hàng” và download tài liệu hướng dẫn kết nối API click ô “Tài liệu kết nối API”. Nếu lấy từ file excel thì tải file mẫu về và điền các thông tin tương ứng vào file rồi upload file lên hệ thống.

File excel tra cứu mẫu:

-Duyệt cấu trúc MT: iNET đã đưa ra các mẫu MT trả về cho khách hàng khi khách hàng nhắn MO đến hệ thống tham gia chiến dịch

-Hoàn thành các bước trên rồi ấn “Lưu cấu hình”.


Tại đây tất cả các chiến dịch đã được tạo sẽ hiển thị:

-Các chiến dịch đang trong tình trạng “Chờ duyệt” khi được iNET duyệt OK mới chạy và chuyển sang tình trạng “Đang chạy”. Các chiến dịch hết thời gian chạy sẽ tự động chuyển sang tình trạng “Kết thúc”.

-Số lượng thuê bao nhắn tham gia chiến dịch cũng như MO/MT của từng chiến dịch cũng sẽ hiển thị để dễ dàng quản lý và theo dõi sản lượng.

-Các mã sp khách hàng nhắn MO đến sẽ được liệt kê chi tiết tại “Mã SP đã sử dụng”.

2: CHIẾN DỊCH GAMESHOW KIẾN THỨC

Sau khi lưu khai báo thành công, click vào ô “Cấu hình chiến dịch” bên cạnh ô “Lưu”.

-Khai báo cú pháp MO cho chiến dịch: Có thể khai báo cú pháp MO mới hoàn toàn hoặc sử dụng cú pháp đã từng sử dụng bằng cách click “ Hoặc chọn cú pháp cũ ”.

-Nhập câu hỏi và đáp án: Nếu nhập từ file excel thì tải file mẫu về và điền các thông tin tương ứng vào file rồi upload file lên hệ thống.

File excel mẫu nhập câu hỏi:

Nếu nhập tay trực tiếp:

-Duyệt cấu trúc MT: iNET đã đưa ra các mẫu MT trả về cho khách hàng khi khách hàng nhắn MO đến hệ thống tham gia gameshow

-Hoàn thành các bước trên rồi ấn “Lưu cấu hình”.


-Tại đây tất cả các chiến dịch đã được tạo sẽ hiển thị:

- Các chiến dịch đang trong tình trạng “Chờ duyệt” khi được iNET duyệt OK mới chạy và chuyển sang tình trạng “Đang chạy”. Các chiến dịch hết thời gian chạy sẽ tự động chuyển sang tình trạng “Kết thúc”.

- Lượng MO/MT: Số lượng thuê bao nhắn tham gia chiến dịch cũng như MO/MT của từng chiến dịch cũng sẽ hiển thị để dễ dàng quản lý và theo dõi sản lượng

- Danh sách câu hỏi sử dụng: Câu hỏi nào đã gửi cho khách hàng sẽ hiện tình trạng đã dùng, câu hỏi nào chưa được gửi sẽ là chưa dùng và đối tác có quyền chỉnh sửa nội dung câu hỏi :

- Bảng xếp hạng tích điểm: Danh sách thuê bao khách hàng được thống kê từ số điểm cao và thấp dần, qua đó đối tác nắm được khách hàng nào sẽ dành chiến thắng của gameshow để trao quà.

3 : CHIẾN DỊCH GHÉP CHỮ TRÚNG THƯỞNG

Sau khi lưu khai báo thành công, click vào ô “Cấu hình chiến dịch” bên cạnh ô “Lưu”.

-Khai báo cú pháp MO cho chiến dịch: Có thể khai báo cú pháp MO mới hoàn toàn hoặc sử dụng cú pháp đã từng sử dụng bằng cách click “ Hoặc chọn cú pháp cũ ”.

- Nhập mã sản phẩm: Để lấy mã SP từ CSDL ngoài trả về cho khách hàng đối tác chọn “Nhập qua API” và download tài liệu hướng dẫn kết nối API click ô “Tài liệu kết nối API”. Nếu lấy từ file excel thì tải file mẫu về và điền các thông tin tương ứng vào file rồi upload file lên hệ thống.

File excel mẫu nhập mã SP:

-Nhập chữ trả về cho khách hàng khi nhắn tin tham gia chiến dịch:

- Duyệt cấu trúc MT: iNET đã đưa ra các mẫu MT trả về cho khách hàng khi khách hàng nhắn MO đến hệ thống tham gia gameshow

- Hoàn thành các bước trên rồi ấn “Lưu cấu hình”.


-Tại đây tất cả các chiến dịch đã được tạo sẽ hiển thị:

-Các chiến dịch đang trong tình trạng “Chờ duyệt” khi được iNET duyệt OK mới chạy và chuyển sang tình trạng “Đang chạy”. Các chiến dịch hết thời gian chạy sẽ tự động chuyển sang tình trạng “Kết thúc”.

- Lượng MO/MT: Số lượng thuê bao nhắn tham gia chiến dịch cũng như MO/MT của từng chiến dịch cũng sẽ hiển thị để dễ dàng quản lý và theo dõi sản lượng.

- Danh sách ghép: thống kê chi tiết thuê bao đã nhận được bao nhiêu chữ trong dòng chữ cần ghép trúng thưởng.

4 : CHIẾN DỊCH ĐẤU GIA XUÔI NGƯỢC

Sau khi lưu khai báo thành công, click vào ô “Cấu hình chiến dịch” bên cạnh ô “Lưu”.

- Khai báo cú pháp MO cho chiến dịch: Có thể khai báo cú pháp MO mới hoàn toàn hoặc sử dụng cú pháp đã từng sử dụng bằng cách click “ Hoặc chọn cú pháp cũ ”.

- Duyệt cấu trúc MT: iNET đã đưa ra các mẫu MT trả về cho khách hàng khi khách hàng nhắn MO đến hệ thống tham gia đấu giá

- Hoàn thành các bước trên rồi ấn “Lưu cấu hình”.


- Tại đây tất cả các chiến dịch đã được tạo sẽ hiển thị:

- Các chiến dịch đang trong tình trạng “Chờ duyệt” khi được iNET duyệt OK mới chạy và chuyển sang tình trạng “Đang chạy”. Các chiến dịch hết thời gian chạy sẽ tự động chuyển sang tình trạng “Kết thúc”.

- Lượng MO/MT: Số lượng thuê bao nhắn tham gia chiến dịch cũng như MO/MT của từng chiến dịch cũng sẽ hiển thị để dễ dàng quản lý và theo dõi sản lượng.

- Danh sách trúng thưởng: hiển thị thông tin thuê bao nào đấu giá thấp/cao nhất để trao thưởng.

5 : CHIẾN DỊCH NHẮN TIN BÌNH CHỌN

Sau khi lưu khai báo thành công, click vào ô “Cấu hình chiến dịch” bên cạnh ô “Lưu”.

- Khai báo cú pháp MO cho chiến dịch: Có thể khai báo cú pháp MO mới hoàn toàn hoặc sử dụng cú pháp đã từng sử dụng bằng cách click “ Hoặc chọn cú pháp cũ ”.

- Duyệt cấu trúc MT: iNET đã đưa ra các mẫu MT trả về cho khách hàng khi khách hàng nhắn MO đến hệ thống tham gia bình chọn

- Hoàn thành các bước trên rồi ấn “Lưu cấu hình”.


- Tại đây tất cả các chiến dịch đã được tạo sẽ hiển thị:

- Các chiến dịch đang trong tình trạng “Chờ duyệt” khi được iNET duyệt OK mới chạy và chuyển sang tình trạng “Đang chạy”. Các chiến dịch hết thời gian chạy sẽ tự động chuyển sang tình trạng “Kết thúc”.

- Lượng MO/MT: Số lượng thuê bao nhắn tham gia chiến dịch cũng như MO/MT của từng chiến dịch cũng sẽ hiển thị để dễ dàng quản lý và theo dõi sản lượng.

- Danh sách trúng thưởng: hiển thị thông tin thuê bao nào đã nhắn tin đúng và sớm nhất để trao thưởng.

V. Gửi SMS tới khách hàng

1. CÁCH ĐĂNG KÝ BRANDNAME

Vào “DK Brandname” điền các thông tin cần thiết để đăng ký SMS Brandname:

Sau khi ấn “Cập Nhập”, phía dưới sẽ hiện ra thông tin Brandname vừa đăng ký:

Đồng thời đối tác sẽ nhận được email hướng dẫn gửi các thủ tục cần thiết để đăng ký brandname gửi sang nhà mạng duyệt tên Brandname. Nhà mạng duyệt OK thì iNET cũng đồng thời duyệt brandname chạy trên trang Business cho đối tác. Trạng thái “Chờ duyệt” lúc này sẽ được chuyển sang “Đã duyệt”. Khi đó đối tác sẽ có thể gửi tin nhắn SMS Brandname trong tổng số SMS đã đặt mua.

2. SOẠN TIN SMS BRANDNAME

Gửi tin nhắn Text:

Gửi tin nhắn Wap push:

Nhập các nội dung tương tự Text, chỉ khác mục nhập nội dung tin nhắn

Sau khi ấn “Gửi tin” đối tác vào mục thống kê số tin “Chờ gửi” hoặc “Đã gửi” để theo dõi việc gửi tin.

VI.TỔNG HỢP MO/MT


Tại đây tất cả số lượng MO/SĐT nhắn tin tham gia chiến dịch và số lượng MT đã trả về cho khách hàng được liệt kê chi tiết kèm với doanh thu MO và chi phí MT để đối tác có thể theo dõi và nắm rõ chiến dịch của mình:

Dịch vụ chính

iNET có rất nhiều các loại dịch vụ khác nhau, để đáp ứng nhiều nhu cầu của các bạn.